Global House วางเป้ายอดขายสาขาเดิมปีนี้โต 10% หนุนยอดขายรวมทั้งปี โต 15% พร้อมอัดงบลงทุนปีละ 2 พันลบ. ลุยเปิดสาขาทั้งในและต่างประเทศ

คาดว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/65 จะดีกว่างวดเดียวกันปีก่อน และไตรมาส 4/64 เนื่องจากเข้าสู่ไฮซีซั่นของการขายสินค้าวัสดุก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน

โดยอัตราการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม ในเดือน ม.ค.-ก.พ. อยู่ในเกณฑ์ดี เป็นตัวเลขหลักเดียวระดับสูง (High Single Digit) หนุนให้ทั้งปี 65 ยอดขายเติบโตได้ไม่ต่ำกว่าระดับ 10%

ขณะที่ปีนี้วางเป้ายอดขายรวมเติบโต 15% จากปีก่อน โดยยอดขายเดือน ม.ค.-ก.พ.ยังไปได้ดี จึงมองทั้งปียังโตได้อยู่ ตามภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่ดีขึ้น และกำลังซื้อของคนต่างจังหวัดยังดีอยู่ ขณะที่แนวโน้มการเติบโตของยอดขายในต่างประเทศ คาดหวังว่าจะเติบโตดีต่อเนื่องจากปีก่อนที่ยอดขายดีมาก ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศกว่า 10% ของรายได้รวม

บริษัทวางงบลงทุนช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ปีละ 2 พันกว่าล้านบาท ใช้เพื่อขยายสาขาเป็นหลัก สำหรับแผนการเปิดสาขา จากปัจจุบันมี 76 สาขา ส่วนแผนการเปิดสาขาต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีสาขาที่กัมพูชา 1 สาขา

ลักษณะธุรกิจ เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวนแบบควบวงจร (one stop shopping center) โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า โกลบอล เฮ้าส์ (Global House) โดยนำระบบ Drive-through มาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการรับสินค้าโครงสร้างของลูกค้าอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก EFINANCETHAI

แอปพลิเคชันที่ช่วยให้คุณช้อปออนไลน์ได้ง่ายและสะดวกกว่าที่เคย
ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง และของตกแต่งบ้าน
@globalhouse