ระบบชำระเงินด้วย QR ในรูปแบบลูกค้าสแกน หรือที่เรียกว่า C แสกน B บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกเป็นรายแรกที่ร่วมพัฒนาและเปิดตัว

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำของโลก และโกลบอลเฮ้าส์ ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านแบบครบวงจรชั้นนำของไทย ขยายความร่วมมือในการพัฒนาแพลตฟอร์มระบบการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์โดยมุ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยช่องทางการชำระค่าสินค้าและบริการที่ง่ายและรวดเร็วขึ้น ล่าสุดร่วมกันพัฒนาระบบชำระเงินด้วย MyPromptQR ซึ่งเป็น QR code payment ในรูปแบบร้านค้าสแกนลูกค้า (B scan C) ผ่านบริการ กรุงศรี Biz มั่งมี (ระบบชำระเงินด้วย QR ในรูปแบบ Billpayment โดยลูกค้าสามารถสแกน QR ที่แสดงในใบเสนอราคา)

นางยิ่งลักษณ์ คงคาสัย ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกรรมการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีและโกลบอลเฮ้าส์ได้ต่อยอดความร่วมมือในการพัฒนาแพลตฟอร์มระบบการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของโกลบอลเฮ้าส์สามารถชำระค่าสินค้าได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามรูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่หรือ New Normal พร้อมๆ กับการสนับสนุนพันธกิจการก้าวสู่สังคมไร้เงินสดของภาครัฐด้วย”

“ในช่วงที่ผ่านมา กรุงศรีและโกลบอลเฮ้าส์ร่วมพัฒนาและสนับสนุนการใช้คิวอาร์โค้ดในการชำระค่าสินค้าและบริการ และได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ๆ ที่จะทำให้ลูกค้าของโกลบอลเฮ้าส์สามารถชำระค่าสินค้า ไม่ว่าที่ร้านค้าหรือผ่านแอปพลิเคชั่นของโกลบอลเฮ้าส์ได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น การพัฒนาระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรของกรุงศรี อย่างโกลบอลเฮ้าส์ ให้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างโดยรวมและขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจไทย”

กรุงศรีและโกลบอลเฮ้าส์ได้ร่วมกันพัฒนาระบบชำระเงินด้วย MyPromptQR ซึ่งเป็น QR code payment ในรูปแบบร้านค้าสแกนลูกค้า (B scan C) โดยเป็นฟีเจอร์หนึ่งในบริการกรุงศรี Biz มั่งมี ลูกค้าที่มาใช้บริการที่สาขาของโกลบอลเฮ้าส์สามารถชำระเงินได้ง่ายผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น เพียงแค่เปิด MyPromptQR จากแอปพลิเคชั่นบนมือถือของธนาคารใดก็ได้ และให้ร้านค้าสแกน เท่านี้ก็สามารถจ่ายค่าสินค้าได้สะดวกรวดเร็วโดยไม่ต้องพกเงินสด ช่วยลดความเสี่ยง หลีกเลี่ยงการสัมผัส อีกทั้งยังลดขั้นตอนและเวลาของแคชเชียร์ในการรับชำระเงิน ลดโอกาสในการเกิดความผิดพลาด

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าออนไลน์จากแอปพลิเคชั่นของโกลบอลเฮ้าส์ ยังมีบริการ Make a Pay ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างร้านค้าและแพลตฟอร์ม Krungsri Mobile App (KMA) เพื่อเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยแก่ผู้ซื้อที่ซื้อสินค้า โดยลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าสินค้าผ่าน KMA ได้โดยตรง และจะได้รับรายละเอียดการชำระค่าสินค้าผ่านข้อความแจ้งเตือนจาก KMA (KMA Push Notification)

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โกลบอลเฮ้าส์ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้พัฒนาธุรกิจ ช่องทางการจัดจำหน่ายและระบบการชำระเงินที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับลูกค้าและรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิด ‘ครบและหลากหลาย’ ความร่วมมือระหว่างกรุงศรีและโกลบอลเฮ้าส์สะท้อนความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างคุณค่าของสินค้าและบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายในแต่ละพื้นที่ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของโกลบอลเฮ้าส์ที่ไม่เพียงแต่มุ่งขยายการเติบโตในฐานะผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านอันดับ 1 ของไทย เท่านั้น แต่ยังเน้นการขยายธุรกิจเพื่อพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่ดีที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน”