บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ฉลองเปิดตัว “โกลบอลเฮ้าส์พะเยา”  อย่างเป็นทางการที่ อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา พร้อมให้บริการในฐานะศูนย์รวมสินค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ ความต้องการของลูกค้าชาวพะเยาและอำเภอใกล้เคียง โดยได้รับเกียรติจาก นายกมล เชียงวงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา คุณอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ และคุณวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมแขกผู้เกียรติและสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2563

           คุณอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ กล่าวว่า “โกลบอลเฮ้าส์” เป็นบริษัทของคนไทยรายแรกที่นำนวัตกรรมทางการค้าระบบโมเดิร์นเทรดมาปรับใช้กับร้านค้าวัสดุก่อสร้างแบบเดิม โดยเปลี่ยนเป็นรูปแบบคลังสินค้า หรือ Warehouse Store ที่จำหน่ายสินค้าโครงสร้าง ปูนซีเมนต์ กระเบื้องมุงหลังคา เหล็กเส้น เหล็กรูปพรรณ สุขภัณฑ์และกระเบื้องเซรามิค โคมไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า ระบบประปา ประตูหน้าต่าง เครื่องมือช่างและสินค้า    รวมถึงสินค้าตกแต่งบ้าน ซึ่งมีสินค้าให้เลือกจำนวนมากกว่า 100,000 รายการ ครบภายในอาคารเดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเดินเลือกซื้อสินค้าภายในอาคารที่ติดเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ สะดวกสบาย

          นอกจากนั้น  โกลบอลเฮ้าส์ ได้นำ ระบบ Automated Storage and Retrieval System หรือ ASRS มาใช้ โดยเป็นระบบบริหารคลังสินค้าอัตโนมัติโดย ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ จะรับและจัดเก็บสินค้าเข้าคลังสินค้าอย่างรวดเร็วและแม่นยำ จุดเด่นของระบบ ASRS คือการจัดเก็บสินค้าในแนวดิ่ง ซึ่งช่วยในการบริหารพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าในคลังช่วยลดระยะเวลาการทำงานและสามารถทำการจ่ายสินค้าให้กับลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น

 โกลบอลเฮ้าส์ นับเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทยเมื่อเทียบกับร้านค้าประเภทเดียวกัน บนพื้นที่ขายกว่า 15,000 ตารางเมตร โดยร้านมีสินค้าครบครันสำหรับการสร้างบ้านทั้งหลัง ตามสโลแกน  “โกลบอลเฮ้าส์ ครบ หลากหลาย ให้บ้านคุณ” ปัจจุบันมสาขาครอบคลุมทั่วประเทศโดยสาขาพะเยา เป็นอีกหนึ่งสาขาโซนภาคเหนือ ตั้งอยู่  สามแยกสะพานขุนเดช ถนนพหลโยธิน-เชียงราย  เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30 – 19.00 น.