เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565 บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมในพิธีลงนามสัญญา เพื่อพัฒนาและขยายธุรกิจวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านในประเทศฟิลิปปินส์

โดยมีนายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการบริษัท และนายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมในพิธีลงนามสัญญา ในการลงนามเพื่อร่วมทุนกับบริษัท Cosco Capital Incorporated เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลากหลายและมีชื่อเสียงในประเทศฟิลิปปินส์ นำโดย Mr.Lucio Lao Co , Mr.Leonardo Bulaong Dayao และคณะผู้บริหารระดับสูง เพื่อจัดตั้งบริษัท Global House Philippines ซึ่งจะเป็นการดำเนินธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าที่เกี่ยวกับบ้านในประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีลักษณะเดียวกับร้านโกลบอลเฮ้าส์ในประเทศไทย

โดยในปีพ.ศ. 2565 นี้โกลบอลเฮ้าส์ได้วางแผนขยายสาขาไปยังประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อขยายตลาดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง โดยคาดว่าตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ จะมีคล้ายกับหลายประเทศในเอเชีย

บริษัท Cosco Capital Incorporated เป็นลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจที่หลากหลายในประเทศฟิลิปปินส์ เช่น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีกสินค้าอุปโภคและบริโภค รวมถึงธุรกิจปิโตรเลียมและเหมืองแร่อีกด้วย