เมื่อวันที่ 7  ธันวาคม 2561 บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)   ได้จัดกิจกรรม  ฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการ  GRAND OPENING  DAY  โกลบอลเฮ้าส์สาขาฝาง    ณ   ถนนเลี่ยงเมือง  สามแยกนันทาราม  ตำบลสันทราย  อำเภอฝาง  จังหวัดเชียงใหม่   โดยได้รับเกียรติจาก  ท่านชัชวาลย์   ปัญญา  นายอำเภอฝาง  จังหวัดเชียงใหม่    คุณอภิสิทธิ์  รุจิเกียรติกำจร (ประธานกรรมการ)    คุณวิทูร  สุริยวนากุล  (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร)  บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)   ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิด 

ซึ่งในงานได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวอำเภอฝางและจังหวัดใกล้เคียงอย่างล้นหลาม ที่เข้ามาเลือกซื้อเลือกหาสินค้าวัสดุก่อสร้าง  เครื่องมือช่าง อุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ของตกแต่งบ้านและสวน พร้อมกิจกรรมจากตัวแทนสินค้าแบรนด์ดังยี่ห้อต่างๆ ที่มาร่วมพบปะกับลูกค้า  และ กิจกรรมMeet&Greet จากพระเอกหนุ่มสุดฮอต   “พอร์ช”  ศรัณย์  ศิริลักษณ์    ที่มาร่วมสร้างสีสันทำให้บรรยากาศในพิธีเปิด เต็มไปด้วยความสนุกสนาน

               นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ  บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อำเภอฝาง เป็นอำเภอ  ที่มีแนวโน้มอัตราการขยายตัวของธุรกิจวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  บริษัทฯ  จึงได้เปิดโกลบอลเฮ้าส์ฝาง ขึ้นที่  ถนนเลี่ยงเมือง  สามแยกนันทาราม  ตำบลสันทราย  อำเภอฝาง  จังหวัดเชียงใหม่  ภายใต้งบลงทุนกว่า 250 ล้านบาท  การเปิดสาขาฝาง  ในครั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าใน  อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่และในจังหวัดข้างเคียงที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน

               ปัจจุบันโกลบอลเฮ้าส์มีสาขารวมทั้งสิ้น 59 สาขา  ซึ่งโกลบอลเอ้าส์ฝาง  ถือได้ว่าเป็นสาขาใหม่ล่าสุดและเป็นสาขาที่ 2 ในจังหวัดเชียงใหม่  (สาขาเวียงกุมกาม ,สาขาฝาง )  นับเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย เมื่อเทียบกับร้านค้าประเภทเดียวกัน ทำให้โกลบอลเฮ้าส์  มีความได้เปรียบในการแข่งขันโดยมีจุดแข็งที่เป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ มีการนำนวัตกรรมการค้าระบบโมเดิร์นเทรดใหม่มาปรับใช้ตลอดเวลา รวมทั้ง      มีการพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด” 

               นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โกลบอลเฮ้าส์ยังมีแผนที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยการเปิดสาขาในแต่ละพื้นที่นั้นทางโกลบอลเฮ้าส์มีนโยบายหลักในการส่งเสริมให้ชุมชนในพื้นที่รอบร้านมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อาทิ นโยบายการจ้างงานคนในพื้นที่ก่อน โดยแต่ละสาขาจะมีอัตราการจ้างงานประมาณ 300 ตำแหน่งงาน และอัตราค่าตอบแทนไม่ต่ำกว่าอัตราค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ นอกจากนี้ โกลบอลเฮ้าส์ยังมีแผนทำกิจกรรมช่วยเหลือชุมชนในพื้นที่รอบร้านอย่างต่อเนื่อง 

               อนึ่ง โกลบอลเฮ้าส์ นับเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ที่มีสินค้าคุณภาพกว่าแสนรายการ นับล้านชิ้น ในราคาที่คุ้มค่า บนพื้นที่ขายกว่า 15,000 ตารางเมตร ซึ่งสินค้าแต่ละชิ้นได้รับการคัดสรรมาเพื่อ      ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งเจ้าของบ้าน ช่าง ผู้รับเหมาและงานโครงการ รวมถึงเกษตรกร  อาทิ  ปูนซีเมนต์ เหล็กเส้น   เหล็กรูปพรรณ กระเบื้องมุงหลังคา เครื่องมือช่าง สินค้าฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ กระเบื้องเซรามิก สีและเคมีภัณฑ์   โคมไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า ท่อประปา ประตูหน้าต่าง เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน สินค้ากลุ่มเกษตร โดยมีสินค้าครบครันสำหรับการสร้างบ้านทั้งหลัง ตามสโลแกน  “โกลบอลเฮ้าส์  ครบ หลากหลาย  ให้บ้านคุณ” ทั้งนี้    โกลบอลเฮ้าส์ยังได้พัฒนาระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ  (Automated Storage Retrieval System) หรือ ASRS ที่  ศูนย์กระจายสินค้าโกลบอลเฮ้าส์ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีพื้นที่จัดเก็บสินค้าได้กว่า 43,000 พาเลท นับได้ว่าเป็นระบบคลังสินค้าอัตโนมัติที่มีพื้นที่จัดเก็บสินค้ามากที่สุดในธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างของเมืองไทย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ นอกจากนี้ โกลบอลเฮ้าส์ยังมีระบบสมาชิกโกลบอลคลับ  เพื่อให้ลูกค้าได้สะสมคะแนนและรับสิทธิประโยชน์มากมาย